Lượt xem: 178
Kế Sách tổ chức ngày hội đọc sách năm 2023 tại Trường THCS xã Thới An Hội

      Nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách, hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường học, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống cộng đồng.

        Sáng ngày 17/04/2023, Trung Tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện Kế Sách phối hợp với Thư viện tỉnh Sóc Trăng và UBND xã Thới An Hội tổ chức ngày hội đọc sách cho hơn 800 học sinh Trường THCS xã Thới An Hội.

Ảnh Quang cảnh ngày hội

         Tại ngày hội, đội văn nghệ của nhà trường đã mở đầu chương trình bằng một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, để lại ấn tượng sâu đậm trong các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh, tạo không khí sôi động cho ngày hội.

         Ngày hội diễn ra 1 buổi với các nội dung: Trò chơi đố vui có thưởng tìm hiểu về sách, tìm hiểu các nội dung sách trên máy tính xách tay tại xe thư viện lưu động, hướng dẫn học sinh cách sử dụng sách điện tử, trưng bày 1.000 bản sách các thể loại… Tham gia ngày hội, các em học sinh được tự do lựa chọn, tìm đọc những loại sách mà mình cần như sách thiếu nhi, sách tham khảo về kỹ năng sống, truyện tranh, lịch sử, sách nói về Bác Hồ kính yêu, sách địa lý, nghệ thuật…

         Ngày hội đọc sách tại Trường THCS xã Thới An Hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống. Đây còn là dịp để học sinh giao lưu, học tập nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”, tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu sách. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội.

         Dịp này, Thư viện tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng 50 bản sách cho Trường THCS xã Thới An Hội, Hội khuyến học huyện tặng 200 quyển tập và 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt.

 

 

Quang Bình (Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 629
  • Trong tuần: 629
  • Tất cả: 582336
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này